Xúc tiến thương mại là gì? Các hoạt động xúc tiến thương mại bị cấm là gì?
Thứ Bảy, 27/06/2020 08:58 GMT+7
Trong kinh doanh, các thương nhân luôn muốn doanh nghiệp phát triển tốt nhất, đạt hiệu quả cao nhất. Việc đưa ra các chính sách, hoạt động xúc tiến thương mại là một trong những kế hoạch phát triển mà doanh nghiệp nào hiện nay cũng đều áp dụng.
Khoản 10 Điều 3 Luật Thương mại 2005 quy định về khái niệm xúc tiến thương mại như sau: "Xúc tiến thương mạilà hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ, bao gồm hoạt động khuyến mại, quảng cáo thương mại, trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ và hội chợ, triển lãm thương mại".
Về tính chất: nó là hoạt động thương mại nhưng khác với các hoạt động thương mại khác ở chỗ nó có ý nghĩa thúc đẩy hỗ trợ hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ hay các hoạt động thương mại có mục đích sinh lời khác,…
Về chủ thể: chủ thể chủ yếu là thương nhân, phải có tư cách pháp lý độc lập. Pháp luật không cho phép văn phòng đại diện của thương nhân tiến hành hoạt động xúc tiến thương mại, chỉ có chi nhánh của thương nhân mới được tham gia một số hoạt động xúc tiến thương mại;
Về mục đích: hỗ trợ thúc đẩy cơ hội mua bán hàng hóa cung ứng dịch vụ nhằm kiếm lợi nhuận (không bao gồm xúc tiến đầu tư);
Về cách thức: thương nhân tự tiến hành hay thuê dịch vụ, thông qua các hoạt động quảng cáo, khuyến mại, hội trợ, triển lãm, trưng bày, giới thiệu.
Xúc tiến thương mại với các sản phẩm bị cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh, hàng hóa cấm lưu thông, hạn chế lưu thông, dịch vụ chưa được phép cung ứng;Xúc tiến thương mại làm phương hại đến an ninh quốc gia, đến thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa, môi trường…nói chung là các lợi ích của cộng đồng;Xúc tiến thương mại một cách gian dối (quảng cáo, trưng bày, giới thiệu sản phẩm không đúng với chất lượng thật);Xúc tiến thương mại tạo sự cạnh tranh không lành mạnh;Các trường hợp khác bị pháp luật cấm (cụ thể với từng hoạt động đều có điều luật quy định cụ thể).
Khuyến
nghị của Công ty Luật TNHH Everest
Bài viết được luật sư, chuyên
gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học
hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
Bài viết có sử dụng những kiến
thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại
thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác
giả. Tuy nhiên, quý Vị đây chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó
có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
Trường hợp cần giải đáp thắc mắc
về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui
lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài
tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.
Nhiều người còn chưa nắm bắt được các quy định về các điều kiện, thủ tục của việc thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài. Hãy cùng Hãng Luật Thành Công tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé.
Để tránh sự bỡ ngỡ và thiếu sót trong quá trình soạn thảo và giao kết hợp đồng, chúng tôi khuyến nghị khách hàng lưu ý một số điều khoản cơ bản, cần thiết trong hợp đồng nói chung như sau:
Giấy chứng nhận sử dụng đất đồng sở hữu cho nên nếu muốn thực hiện tách sổ thì phải được sự đồng ý của tất cả những người có tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đó.
Tất cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều có quyền thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện. Chi nhánh và văn phòng đại diện đều là các đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp và phải mang tên của doanh nghiệp, thực hiện các giao dịch với khách hàng.
Bộ luật lao động năm 2019 quy định người sử dụng lao động phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10 người lao động trở lên thì nội quy lao động phải bằng văn bản.
Nhà nước vừa có vai trò đại diện chủ sở hữu về đất đai trong Luật Đất đai 2013 vừa có những trách nhiệm cần phải thực hiện trong công tác quản lý đất đai của mình.
Nhà nước là đại diện chủ sở hữu về đất đai. Tuy nhiên, Nhà nước phải nhờ vào hệ thống các cơ quan nhà nước có thẩm quyền giúp việc cho mình trong việc quản lý, giúp Nhà nước có thể thực hiện tốt quyền này.
Khi tham gia lao động, tiền lương là sự quan tâm hàng đầu của người lao động. Khi người lao động ký kết hợp đồng thì có nhiều trường hợp thỏa ước lao động tập thể ra đời sau có quy định mức lương tối thiểu cao hơn thì người lao động nên chú ý những điều này.
Nhiều người còn chưa nắm bắt được các quy định về các điều kiện, thủ tục của việc thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài. Hãy cùng Hãng Luật Thành Công tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé.
Để tránh sự bỡ ngỡ và thiếu sót trong quá trình soạn thảo và giao kết hợp đồng, chúng tôi khuyến nghị khách hàng lưu ý một số điều khoản cơ bản, cần thiết trong hợp đồng nói chung như sau:
Giấy chứng nhận sử dụng đất đồng sở hữu cho nên nếu muốn thực hiện tách sổ thì phải được sự đồng ý của tất cả những người có tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đó.
Tất cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều có quyền thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện. Chi nhánh và văn phòng đại diện đều là các đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp và phải mang tên của doanh nghiệp, thực hiện các giao dịch với khách hàng.
Bộ luật lao động năm 2019 quy định người sử dụng lao động phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10 người lao động trở lên thì nội quy lao động phải bằng văn bản.
Nhà nước vừa có vai trò đại diện chủ sở hữu về đất đai trong Luật Đất đai 2013 vừa có những trách nhiệm cần phải thực hiện trong công tác quản lý đất đai của mình.
Nhà nước là đại diện chủ sở hữu về đất đai. Tuy nhiên, Nhà nước phải nhờ vào hệ thống các cơ quan nhà nước có thẩm quyền giúp việc cho mình trong việc quản lý, giúp Nhà nước có thể thực hiện tốt quyền này.
Khi tham gia lao động, tiền lương là sự quan tâm hàng đầu của người lao động. Khi người lao động ký kết hợp đồng thì có nhiều trường hợp thỏa ước lao động tập thể ra đời sau có quy định mức lương tối thiểu cao hơn thì người lao động nên chú ý những điều này.
Khi muốn đặt cọc một tài sản nào đó thì bên đặt cọc phải xem tài sản đó có phải là đối tượng dùng để đặt cọc không. Thế nhưng hiện nay cả bên đặt cọc và bên nhận đặt cọc đều không mấy quan tâm đến tài sản đó mà chỉ quan tâm đến giá trị của tài sản đó thôi.
Khi muốn gia hạn hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu thì chủ văn bằng bảo hộ cần phải nộp lệ phí gia hạn. Khi đó, việc nắm rõ các quy định về phí, lệ phí giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong những trường hợp này.
Hiện nay, doanh nghiệp có nhiều biện pháp để thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp mình, trong đó có hoạt động khuyến mại. Việc khuyến mại giúp cho lượng tiêu thụ của hàng hóa được tăng nhanh hơn, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.
Trong hệ thống bảo hiểm xã hội, bảo hiểm hưu trí là chế độ dành cho những người không còn tham gia quan hệ lao động nữa vì vậy chế độ này rất cần thiết và không thể thiếu được.
Dưới đây là mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng chế độ thai sản mới nhất cho người lao động mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng. Chi tiết vui lòng liên hệ tới tổng đài 19006198 để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ.
Chuyển nhượng nhãn hiệu được hiểu là việc chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu từ chủ sở hữu sang cá nhân hoặc tổ chức khác. Việc chuyển nhượng nhãn hiệu ở Việt Nam phải được lập thành văn bản có sự đồng ý của cả hai bên.
Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, cập nhật thông tin thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc.
Bình luận