Với tình hình dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tụ tập đông người không những trái với quy định của pháp luật mà còn gây ra sự lo lắng, xôn xao. Những phương tiện marketing truyền thống vì vậy sẽ không phát huy được hết thế mạnh của mình.

Xã hội càng phát triển, nhu cầu của con người càng tăng về cả vật chất lẫn tinh thần.Vì vậy, thị trường âm nhạc số cũng vì thế mà hoạt động nhộn nhịp nhưng thách thức về bảo hộ quyền tác giả trước hành vi xâm phạm bản quyền ngày càng lớn.

Trí tuệ của con người là sản phẩm vô hình của tạo hóa. Nhưng đôi khi nó sẽ trở nên sinh động thông qua cách thức thực hiện của cá nhân, tổ chức. Vậy làm thế nào để bảo vệ chính thương hiệu của mình?

Đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu sẽ ngăn chặn các đối thủ kinh doanh cùng ngành sao chép lại hoặc ăn cắp thương hiệu, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường.

Hành vi sao chép, cắt xén nội dung bài viết, hình ảnh, video được đăng tải trên các website chính thức của tổ chức, cá nhân có thể bị xử lý hành chính và kể cả hình sự trong nhiều trường hợp. Vì vậy chúng cần được bảo hộ trong môi trường này.

Sáng chế không tồn tại sãn có trong tự nhiên mà phải nhờ quá trình đầu tư về tài chính, nhân lực mới có thể tạo ra có khả năng áp dụng trực tiếp vào sản xuất và đời sống.

Một thương hiệu độc quyền sẽ giúp công ty đảm bảo được quyền lợi của mình với khách hàng.

Cách tốt nhất để tránh xâm phạm quyền là phải có được văn bản cho phép của chủ sở hữu quyền tác giả trước khi sử dụng hay khai thác tác phẩm.

Pháp luật quyền tác giả chỉ bảo hộ cách thức thể hiện ý tưởng dưới một định dạng cụ thể mà không bảo hộ ý tưởng chứa trong đó hay quy trình, phương pháp vận hành, khái niệm hoặc hệ thống toán học có liên quan.

Để được gia hạn hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, trong vòng 06 tháng trước ngày Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hiệu lực, chủ sở hữu nhãn hiệu phải nộp đơn yêu cầu gia hạn cho Cục Sở hữu trí tuệ.

Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra quyết định cấp phó bản/cấp lại văn bằng bảo hộ và ghi nhận vào mục đăng bạ của văn bằng bảo hộ tương ứng trong Sổ đăng ký quốc gia về sở hữu công nghiệp

Nhãn hiệu nổi tiếng là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Khi một nhãn hiệu trở lên nổi tiếng và tạo được niềm tin đối với khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó cũng là lúc sản phẩm/dịch vụ mang thương hiệu đó dễ bị làm nhái, làm giả gây ảnh hưởng tiêu cực và thiệt hai cho chủ sở hữu.

Các nhãn hiệu đã từng được bảo hộ độc quyền ban đầu, nhưng chúng mất dần khả năng phân biệt do quá trình biến thành tên chung của sản phẩm hoặc dịch vụ tương ứng.

Tác giả và chủ sở hữu quyền tác giả đều là những chủ thể được bảo hộ quyền tác giả theo quy định pháp luật sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên, quyền lợi mà pháp luật bảo vệ đối với mỗi chủ thể là khác nhau.

Nhãn hiệu âm thanh là loại nhãn hiệu chỉ nghe mà không nhìn thấy được. Âm thanh có thể là các tiếng chuông, tiếng cồng đặc biệt, một giai điệu hay tập hợp một số nốt nhạc…

Chuyển nhượng nhãn hiệu được hiểu là việc chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu từ chủ sở hữu sang cá nhân hoặc tổ chức khác. Việc chuyển nhượng nhãn hiệu ở Việt Nam phải được lập thành văn bản có sự đồng ý của cả hai bên.

Những quy định về xác định, công nhận nhãn hiệu nổi tiểng của Việt Nam tương đối đầy đủ và phù hợp. Tuy nhiên, sự cố gắng mới chỉ dừng lại ở hình thức, mà nội dung triển khai vẫn chưa đi vào thực tiễn có hiệu quả.

Nhãn hiệu nổi tiếng là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi ở Việt Nam

Từ một nhãn hiệu thông thường, qua quá trình sử dụng, có những nhãn hiêu đã trở nên nổi tiếng, đem lại những lợi thế rất lớn cho các doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh.