Thông báo tài khoản ngân hàng sau khi mở tài khoản doanh nghiệp

Hồ sơ mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp mới thành lập hay doanh nghiệp đã có tài khoản, muốn mở thêm tài khoản ngân hàng đều được. Việc mở tài khoản ngân hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể thực hiện các giao dịch trong quá trình hoạt động kinh doanh sản xuất. Đồng thời, tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp sẽ thực hiện các giao dịch với cơ quan quan thuế khi thực hiện nộp thuế,…

Hồ sơ mở tài khoản ngân hàng

Giấy đề nghị mở tài khoản thanh toán lập. Theo mẫu của ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nơi mở tài khoản; và phù hợp với quy định tại khoản 8 Điều 1 Thông tư 02/2019/TT-NHNN.

Bản chính hoặc bản sao Quyết định thành lập; Giấy phép hoạt động; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; hoặc các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật.

Bản chính hoặc bản sao Các giấy tờ chứng minh tư cách đại diện của người đại diện hợp pháp (Chẳng hạn như quyết định bổ nhiệm,…); Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán (nếu có) của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Bản chính hoặc bản sao thẻ căn cước công dân; hoặc giấy chứng minh nhân dân; hoặc hộ chiếu còn thời hạn của những người vừa nêu trên.

Trình tự thủ tục mở tài khoản ngân hàng sẽ thực hiện theo quy định của ngân hàng nơi doanh nghiệp đăng ký mở tài khoản.

Công ty Luật TNHH Everest - Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198
Công ty Luật TNHH Everest - Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198


Thông báo tài khoản ngân hàng

Sau khi mở tài khoản, doanh nghiệp sẽ tiến hành thực hiện thủ tục thông báo với Sở Kế hoạch và đầu tư.

Hồ sơ thông báo tài khoản ngân hàng

Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (Phụ lục II-1, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT)

Giấy ủy quyền (trường hợp người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp)

Bản sao chứng thực giấy tờ chứng minh cá nhân của người được ủy quyền.

Đối với doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì ngoài giấy tờ nêu trên, doanh nghiệp nộp kèm theo: Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư; Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế; Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp quy định tại Phụ lục II-18 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT

Thủ tục thông báo tài khoản ngân hàng

Doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ qua mạng điện tử trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Sau đó đợi thông báo sau khoảng 03 ngày.

Sau khi có thông báo hợp lệ, người nộp hồ sơ tiến hành nộp hồ sơ bản cứng đến Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập dữ liệu vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để chuyển thông tin sang cơ sở dữ liệu của Tổng cục Thuế. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật:1900 6198, E-mail:info@everest.org.vn.