Những loại giấy tờ cần thiết khi tham gia thi tuyển vào công ty theo quy định 2017

Khi muốn thi tuyển vào công ty thì người lao động phải chuẩn bị hồ sơ thi tuyển theo yêu cầu của người tuyển dụng. Nếu người tuyển dụng không có yêu cầu cụ thể về những loại văn bản cần mang theo thì người lao động có thể chuẩn bị các giầy tờ theo quy định của luật.

Hỏi: Công ty B có thông báo tuyển dụng lao động nhưng không nêu rõ trong hồ sơ tuyển dụng phải gồm những loại giấy tờ nào. Vậy, nhờ luật sư tư vấn cho tôi khi tôi muốn tham gia ứng tuyển vào công ty thì phải chuẩn bị những loại giấy tờ gì? (Phạm Chi - Nam Định)



>>>Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198

Luật gia Phạm Hải Anh - Tổ tư vấn pháp luật Lao động của Công ty Luật TNHH Everest - trả lời:



Theo khoản 2 Điều 7 Nghị định 03/2014/NĐ-CP ngày 16 tháng 01 năm 2014 quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động thì hồ sơ đăng ký dự tuyển lao động gồm các văn bản như sau:

a) Phiếu đăng ký dự tuyển lao động theo mẫu do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định (mẫu số 04 ban hành kèm thông tư 23/2014/TT-BLDTBXH ngày 29 tháng 08 năm 2014.

b) Bản sao các văn bằng, chứng chỉ chứng minh trình độ chuyên môn kỹ thuật; trình độ ngoại ngữ, tin học theo yêu cầu của vị trí cần tuyển

c) Giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế

d) Các giấy tờ cần thiết khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, nếu công ty B có tuyển dụng lao động mà trong thông báo tuyển dụng không nêu rõ hồ sơ tuyển dụng phải gồm những loại giấy tờ, văn bản nào thì khi anh muốn tham gia thi tuyển vào công ty B tùy theo trường hợp cụ thể anh sẽ phải nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển với các loại giấy tờ trên.

Hiện nay, nhiều công ty có yêu cầu khá khắt khe trong quá trình tuyển dụng như trình độ chuyên môn, trình độ tin học văn phòng, trình độ tiếng Anh... Khi muốn dự tuyển vào một công ty anh nên tìm hiểu rõ các yêu cầu tuyển dụng của công ty đó. Nếu công ty không quy định cụ thể các loại giấy tờ cần chuẩn bị thì anh có thể liên hệ với số điện thoại tuyển dụng để hỏi rõ hơn về các yêu cầu này.

Khuyến nghị:

  1. Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198, hoặc E-mail: info@everest.net.vn.
  2. Nội dung bài tư vấn pháp luật Lao động mà Công ty Luật TNHH Everest cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo.
  3. Tại thời điểm quý Vị đọc bài viết này, các điều luật chúng tôi viện dẫn có thể đã hết hiệu lực, hoặc đã được sửa đổi, bổ sung; các thông tin trong tình huống là cá biệt. Do đó, chúng tôi không đảm bảo những thông tin này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, mọi đối tượng, ở mọi thời điểm.