Trong thời gian nghỉ dưỡng thai mà có xác nhận của cơ sở y tế thì công ty cần làm hồ sơ giải quyết chế độ ốm đau cho nhân viên. Tuy nhiên, thời gian hưởng chế độ ốm đau không quá quy định tại Điều 26 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014.

Lao động nữ sinh con muốn hưởng chế độ thai sản phải đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 06 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi.

Trường hợp này của chị, nếu công ty chuyển chị làm công việc khác nặng nhọc, vào ban đêm hoặc giảm bớt tiền lương của chị thì chị có thể không đồng ý và làm đơn khiếu nại lên Phòng lao động thương binh - xã hội để yêu cầu giải quyết.

Dưới đây là mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng chế độ thai sản mới nhất cho người lao động mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng. Chi tiết vui lòng liên hệ tới tổng đài 19006198 để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ.

Công ty Luật TNHH Everest cung cấp mẫu xin nghỉ việc hưởng chế độ thai sản mới nhất năm 2017, như sau:

Mẫu đơn xin nghỉ việc hay đơn xin thôi việc thực chất là giống nhau, tùy theo cách viết của mỗi người có thể là đơn xin nghỉ việc hoặc đơn xin thôi việc.

Bạn đang băn khoăn không biết khi muốn xin nghỉ việc thì viết đơn như thế nào cho chuẩn? Mời bạn tham khảo mẫu đơn xin nghỉ việc mà chúng tôi cung cấp dưới đây

Điều kiện người lao động được hưởng trợ cấp thôi việc là gì? Dưới đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề này như sau

Thử việc là thời gian để người lao động làm quen với môi trường làm việc, khi thấy môi trường làm việc không phù hợp với bản thân thì người lao động có quyền nghỉ mà không cần phải báo trước.

Chế độ thai sản là một trong những chế độ quan trọng được người lao động quan tâm khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), đặc biệt là lao động nữ. Vậy trường hợp lao động nữ nghỉ việc trước khi sinh con có được hưởng thai sản?

Người lao động trong quá trình lao động không thể tránh khỏi trường hợp mắc các bệnh khác nhau. Khi đó, bệnh HIV/AIDS là một căn bệnh nguy hiểm nhất mà người lao động có thể mắc phải.

Bảo hiểm thất nghiệp là một phần của bảo hiểm xã hội. Bảo hiểm thất nghiệp là khoản hỗ trợ tài chính tạm thời dành cho những người bị mất việc mà đáp ứng đủ yêu cầu theo Luật định.

Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng phải báo cho người sử dụng lao động biết trước theo quy định của pháp luật

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm.

Trong cuộc sống không thể tránh khỏi trường hợp người lao động phải tự ý nghỉ việc. Khi đó, người lao động phải có lý do chính đáng và không nghỉ quá số buổi cộng dồn trong tháng hoặc 1 năm thì không bị sa thải.