Các bước của một chiến dịch Marketing thương hiệu

Xây dựng chiến dịch Marketing thương hiệu là một trong những bước khó khăn nhất trong quá trình lên kế hoạch marketing.

Xây dựng chiến dịch Marketing thương hiệu là một trong những bước khó khăn nhất trong quá trình lên kế hoạch marketing. Nó thường là thách thức lớn cho hầu hết các doanh nghiệp, nhưng là một bước tiến quan trọng trong việc tạo ra thương hiệu của công ty. Vậy đâu sẽ là các bước xây dựng chiến lược hiệu quả?

Bài tư vấn pháp luật được thực hiện bởi: Luật gia Nguyễn Văn Hoàng – Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn (24/7): 1900 6198

Nhận diện người dùng

Do làm hài lòng mọi khách hàng là một nhiệm vụ bất khả thi nên ngoài việc nghiên cứu thị trường, thì cần phảinhận diện được khách hàng trước khi bắt đầu bất cứ chiến dịch Marketing thương hiệu nào để chiến dịch có hiệu suất thành công lớn hơn, giúp tiết kiệm chi phí và tăng tính hiệu quả.

Để có thể thành công trong khâu này, người làm Marketing thương hiệu phải nắm rõ những kiến thức và kỹ năng sau đây:

Thấu hiểu người dùng: Phải nắm rõ các thông tin của khách hàng và cả các yếu tố “mềm” khác hư thói quen sinh hoạt, lối sống, nhãn hàng ưa thích…

Phân khúc khách hàng: Chia các khách hàng tiềm năng thành các phân khúc khác nhau dựa trên các thông tin đã tìm hiểu được. Sắp xếp các phân khúc theo thứ tự ưu tiên (có nhiều khả năng sử dụng dịch vụ hay không) để phân bổ nguồn lực sao cho hợp lý.

Tìm hiểu Insight: Insight là khái niệm dùng để chỉ những điều thầm kín trong suy nghĩ nhưng có tác động quyết định làm thay đổi hành vi khách hàng.

Lên chiến lược Marketing thương hiệu

Đây là bước quan trọng nhất trong một chiến dịch Marketing thương hiệu, quyết định hướng đi của cả chiến dịch. Nó xác định cách thương hiệu được người dùng nhớ tới và yêu thích. Các chiến lược cụ thể bao gồm:

Định vị thương hiệu: Đâu là mục tiêu tiếp thị của chiến dịch Marketing thương hiệu? Nó dựa trên Insight nào? Tại sao khách hàng lại phải lựa chọn thương hiệu? Điều này có ích lợi gì cho họ?

Tạo danh mục thương hiệu: Do một doanh nghiệp có thể sở hữu nhiều thương hiệu khác nhau, họ cần phải xác định các thương hiệu này nắm giữ các vai trò chiến lược ra sao trong chiến lược Marketing thương hiệu tổng thể của công ty mẹ, đâu là thương hiệu chủ lực để được dồn các nguồn tài nguyên?

Đặt mục tiêu: Từ mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, cần phải xác định mục tiêu Marketing thương hiệu để có thể kiểm chứng hiệu quả của chiến dịch marketing thương hiệu.

Thực hiện

Sau khi chiến lược đã được hoạch định, chiến dịch Marketing thương hiệu sẽ được triển khai trên ba trụ cột chính: Phát triển sản phẩm, quảng cáovà kích hoạt thương hiệu.

Phát triển sản phẩm: Phần lớn các thương hiệu chỉ có thể phát triển khi có các sản phẩm mới được tung ra thị trường. Dù chỉ là một thay đổi nhỏ như ở bao bì sản phẩm (như Coca-Cola) hay thay đổi cả về mặt công thức (như Vinamilk), việc phát triển sản phẩm cũng cần được đầu tư mạnh mẽ.

Quảng cáo - PR: Trong chiến dịch Marketing thương hiệu, quảng cáo có chức năng mang các thông tin & thông điệp về thương hiệu đến với người dùng, thông qua các kênh truyền thông với mục đích tăng khả năng nhận diện của thương hiệu.

Kích hoạt thương hiệu: Khác với quảng cáo sử dụng kênh truyền thông để giới thiệu cho thương hiệu, kích hoạt thương hiệu giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm thực sự các sản phẩm, ví dụ như nếm thử món ăn, dùng thử các vật dụng thường dùng.

Kêu gọi hỗ trợ và kiểm định kết quả

Chiến dịch Marketing thương hiệu luôn cần sự hỗ trợ của các bộ phận khác để có thể đạt được hiệu quả như mong muốn, cụ thể là Trade Marketing và Sales. Trade Marketing là hành động Marketing cuối cùng, bán hàng trực tiếp cho khách. Còn sales đưa ra kế hoạch và chiến lược phân phối rõ ràng giúp người làm Marketing thương hiệu có thể định hướng rõ ràng hơn.

Dịch vụ thiết kế website của Công ty đầu tư Everest

Tại công ty Cổ phần Đầu tư Everest tính hiệu quả và tốc độ truy cập để tạo ra một website hoạt động thông minh luôn là mối quan tâm hàng đầu. Do đó, chúng tôi định hướng lựa chọn nền tảng website ổn định, bảo mật cao và được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Gia tăng doanh số và xác lập vị thế là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi bạn lựa chọn dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp của công ty đầu tư Everest.

Với hệ thống đối tác liên quan đến dịch vụ sở hữu trí tuệ: tư vấn xây dựng thương hiệu, tư vấn doanh nghiệp, tư vấn marketing và truyền thông… Công ty Cổ phần Đầu tư Everest có thể hỗ trợ khách hàng các giải pháp tổng thể.Với việc áp dụng công nghệ, xây dựng các gói dịch vụ pháp lý đa dạng, Công ty Cổ phần Đầu tư Everest có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng với chất lượng tốt, thời gian nhanh và chi phí hợp lý.

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị đây chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật:1900 6198, E-mail:info@everest.org.vn.