Nhãn hiệu âm thanh là loại nhãn hiệu chỉ nghe mà không nhìn thấy được. Âm thanh có thể là các tiếng chuông, tiếng cồng đặc biệt, một giai điệu hay tập hợp một số nốt nhạc…

Các nhãn hiệu đã từng được bảo hộ độc quyền ban đầu, nhưng chúng mất dần khả năng phân biệt do quá trình biến thành tên chung của sản phẩm hoặc dịch vụ tương ứng.

Một logo là một loại của nhãn hiệu, là một bạn thiết kế phác thảo được sử dụng phổ biến bởi một công ty hay một các nhân và được gắn với sản phẩm hoặc dịch vụ của của công ty/cá nhân đó.

Chỉ sau khi được Cục sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký, chủ sở hữu logo sẽ được độc quyền sử dụng logo đó trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Chính vì vậy tiến hành thủ tục đăng kí độc quyền logo là bước rất quan trọng.

Việc đăng ký nhãn hiệu là một biện pháp để bảo vệ uy tín doanh nghiệp, chất lượng sản phẩm, lòng tin người tiêu dùng đối với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, đồng thời không xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu của người khác.

Cơ quan xử lý việc tiếp nhận hồ sơ, thẩm định cũng như cấp văn bằng bảo hộ bằng độc quyền sáng chế thuộc về Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Hồ sơ đăng ký logo độc quyền sau khi được nộp tới cơ quan chức năng sẽ là căn cứ để cơ quan chức năng xem xét cấp giấy chứng nhận đăng ký logo độc quyền cho chủ đơn đăng ký

Những công ty nổi tiếng thường gắn liền với các logo đặc trưng và truyền tải vào đó các thông điệp ẩn của mình, biến các đường cong, màu sắc và hình dáng trở thành lời nhắn nhủ của họ.

Đăng ký logo độc quyền là một biện pháp hữu hiệu để bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường. Nó khẳng định rằng doanh nghiệp là đơn vị duy nhất sở hữu logo ấy.

Đăng ký nhãn hiệu, logo công ty, thương hiệu độc quyền nhằm xác lập quyền sở hữu trí tuệ của chủ sở hữu với logo thương hiệu của mình, là cơ sở pháp lý để bảo vệ quyền lợi khi xẩy ra tranh chấp logo thương hiệu. Quý khách vui lòng gọi tới 1900 6198 để được tư vấn.

Đăng ký thương hiệu độc quyền là quan trọng đối với doanh nghiệp, nhằm đăng ký xác lập quyền sở hữu đối với nhãn hiệu, thương hiệu của doanh nghiệp. Tránh tình trạng đầu tư lãng phí như mất thương hiệu hoặc hàng nhái giả sau này.