Những quy định về xác định, công nhận nhãn hiệu nổi tiểng của Việt Nam tương đối đầy đủ và phù hợp. Tuy nhiên, sự cố gắng mới chỉ dừng lại ở hình thức, mà nội dung triển khai vẫn chưa đi vào thực tiễn có hiệu quả.

Nhãn hiệu nổi tiếng là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Từ một nhãn hiệu thông thường, qua quá trình sử dụng, có những nhãn hiêu đã trở nên nổi tiếng, đem lại những lợi thế rất lớn cho các doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh.

Trong cuộc sống chúng ta luôn bắt gặp các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới như Coca-Cola, Pepsi, Intel,… Vậy nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Pháp luật quy định như thế nào về nhãn hiệu nổi tiếng? Để công nhận là một nhãn hiệu nổi tiếng cần tiêu chí gì?

Trong thời đại hiện nay, nhãn hiệu nổi tiếng được coi là một loại tài sản vô hình có giá trị to lớn của các chủ thể kinh doanh.

Khi được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu thì các Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đó có thời hạn bảo hộ trong 10 năm kể từ ngày nộp đơn. Tuy nhiên, pháp luật có sự ưu đãi đối với các nhãn hiệu nổi tiếng về thời hạn bảo hộ này.