Người lao động khi đóng đủ từ 20 năm bảo hiểm xã hội trở lên khi nghỉ việc có thể hưởng mức lương hưu thấp hơn so với người nghỉ hưu khi đủ điều kiện, tuy nhiên phải thuộc các trường hợp theo quy đinh của Luật bảo hiểm xã hội năm 2014

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm.

Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 2 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 có yêu cầu hưởng bảo hiểm xã hội một lần nếu thuộc các trường hợp như sau đây...

Hồ sơ, trình tự, thủ tục hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp theo quy định mới nhất? Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015 quy định cụ thể như sau

Theo pháp luật hiện hành, khi người vợ sinh con thì không chỉ người vợ mà cả người chồng cũng có quyền hưởng chế độ thai sản. Điều này là quy định mới của pháp luật cho phù hợp hơn với tình hình phát triển hiện nay.

Xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là vấn đề việc làm và các chế độ trợ cấp cho người lao động. Trong đó thủ tục để hưởng chế độ thai sản được nhiều lao động nữ quan tâm. Luật Everest sẽ cung cấp cho quý khách dịch vụ về thủ tục hưởng chế độ thai sản như thế nào?

Bảo hiểm thất nghiệp là khoản hỗ trợ tài chính tạm thời dành cho những người bị mất việc mà đáp ứng đủ yêu cầu theo Luật định. Khi người lao động thất nghiệp mà đủ điều kiện thì có thể làm thủ tục để hưởng bảo hiểm này.

Muốn được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì phải làm thế nào? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người lao động còn đang thắc mắc chưa tìm được câu trả lời. Dưới đây là tư vấn của chúng tôi về thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2017 cho anh/chị tham khảo

Do những lý do cá nhân mà người đóng bảo hiểm không trực tiếp đến nhận được trợ cấp. Khi đó cần làm thủ tục nhận thay lương hưu và các chế độ bảo hiểm.