Hỏi: Cho tôi hỏi các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế cho doanh nghiệp. Tôi xin cảm ơn. (Nguyễn Long Thành - Thành phố Hồ Chí Minh)

Các khoản giảm trừ khi tính thuế thu nhập cá nhân được quy định cụ thể như thế nào?

Theo quy định của pháp luật thì không phải mọi khoản phụ cấp cho người lao động sẽ phải đóng bảo hiểm xã hội mà có khoản phụ cấp phải đóng bảo hiểm xã hội, có khoản phụ cấp không phải đóng bảo hiểm xã hội.

Nhiều khoản phụ cấp, trợ cấp được tính vào thu nhập chịu thuế và được xác định là thu nhập từ tiền lương, tiền công. Tuy nhiên, không phải phụ cấp nào cũng phải chịu thuế.

Thông tư 111/2013/TT-BTC quy định các khoản thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân bao gồm:...

Khi chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động có thể được chi trả trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm, trợ cấp thất nghiệp