Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu luôn là một vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu luôn là một vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu - Công ty Cổ phần Đầu tư Everest
Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu - Công ty Luật TNHH Everest: 19006198

Kiểu chữ tạo cảm giác chuyển động

Trong những năm gần đây, có rất nhiều “designer” sử dụng tiến bộ của nền tảng kỹ thuật số để thử nghiệm kết hợp kiểu chữ tạo cảm giác như đang chuyển động.Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nàysẽ chứng kiến ​​nhiều hơn về phong cách cực kỳ hấp dẫn này.

Ngoài kiểu chữ chuyển động này, một số xu hướng khác cũng sẽ được bắt gặp nhiều hơn cả bản online và bản in là: sự trở lại của “Serifs”, phông chữ in đậm, “hero fonts” (văn bản thay thế hình ảnh làm tính năng thiết kế chính), chữ 3D, ….

Thay đổi trong thiết kế logo

Xu hướng thiết kế logo thương hiệu vào sẽ có hai phong trào tương phản nổi bật.

Các thương hiệu sẽ bắt đầu áp dụng định dạng kỹ thuật số cho logo của họ. Mục đích là để biến thể vui tươi và linh hoạt hơn, có thể thích ứng với các kênh truyền thông, quan hệ đối tác và ứng dụng được vào bối cảnh khác nhau.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp sẽ cần xem xét cẩn thận giấy phép sáng tạo với bản sắc công ty nhất quán, để khách hàng vẫn nhận được trải nghiệm thương hiệu xác thực và dễ nhận biết.

Ngược lại, xu hướng thiết kế logo thứ hai được dự đoán là sự tối giản. Gần đây chúng ta đã thấy các thương hiệu đơn giản hóa các chữ và màu gradient để tạo ra các biểu tượng làm mới đậm nét.

Mặc dù có độ tương phản rõ ràng, các logo tối giản và mượt mà đều mang lại kết quả tương tự về trải nghiệm người dùng được cải thiện thông qua thiết kế. Những xu hướng thiết kế thương hiệu này nhằm mục đích cung cấp hình ảnh thương hiệu rõ ràng, lý tưởng cho màn hình nhỏ hơn.

Bảng màu hướng tới tương lai

Màu sắc cải thiện nhận diện thương hiệulên đến 80%. Điều này có nghĩa là chọn đúng màu và bảng màu từ lâu đã là một yếu tố quan trọng trong xu hướng nhận diện của doanh nghiệp. Với khả năng gợi lên những cảm xúc mong muốn, màu sắc của một thương hiệu được xác định theo cách doanh nghiệp muốn người tiêu dùng cảm nhận.

Các chuyên gia cũng dự đoán rằng màu “Neo Mint” là một loại màu xanh lá cây, có nguồn gốc từ thiên nhiên. Họ dự đoán rằng sẽ thấy các nhà thiết kế tìm kiếm sự ấm áp và màu sắc mang cảm giác tự nhiên và gần gũi thiên nhiên hơn, chẳng hạn như màu đất nung và màu xanh lá cây.

Thiết kế ảo

Với các công nghệ VR và AR phát triển từng ngày, thiết kế này cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn để dùng thử và trải nghiệm một thương hiệu mang lại cơ hội cực kỳ thú vị và có khả năng sinh lợi cho các doanh nghiệp tiên tiến.Tuy nhiên, đồng thời, nó cũng sẽ đi kèm với những kỳ vọng cao hơn cho các nhà thiết kế.

Các nhà thiết kế phải xem xét làm thế nào họ có thể áp dụng giao diện độc đáo của thương hiệu trong môi trường kỹ thuật số liên tục phát triển.

Tính nhất quán của xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Xây dựng thiết kế nhận diện thương hiệu nhất quán trên tất cả các nền tảng đã được chứng minh là tăng doanh thu lên tới 23%.

Với quy trình quản trị thương hiệu thủ công không thể giám sát hiệu quả khối lượng tài sản khổng lồ do nhân viên sản xuất. Các dữ liệu sẽ được lưu trữ trên nền tảng đám mây, danh mục phần mềm này đảm bảo quyền truy cập 24/7 vào các tài sản kinh doanh được phê duyệt trước để nhân viên có mọi thứ họ cần để tạo tài liệu trên thương hiệu.

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị đây chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật:1900 6198, E-mail:info@everest.org.vn.