Thủ tục xin cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế đã bị mất

Hỏi: Tôi làm mất thẻ bảo hiểm y tế của mình, tôi muốn xin được cấp lại thì phải làm thủ tục như thế nào? Rât mong Luật sư tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn. (Vũ Hồng Sơn - Bắc Ninh)

Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198



Luật gia Đoàn Thị Bích Tổ tư vấn pháp luật An sinh xã hội của Công ty Luật TNHH Everest - trả lời:

Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi năm 2014 quy định về cấp lại thẻ bảo hiểm y tế như sau:

“Điều 18. Cấp lại thẻ bảo hiểm y tế
1. Thẻ bảo hiểm y tế được cấp lại trong trường hợp bị mất.
2. Người bị mất thẻ bảo hiểm y tế phải có đơn đề nghị cấp lại thẻ.
3.22 Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại thẻ, tổ chức bảo hiểm y tế phải cấp lại thẻ cho người tham gia bảo hiểm y tế. Trong thời gian chờ cấp lại thẻ, người tham gia bảo hiểm y tế vẫn được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế.”

Như vậy anh làm đơn đề nghị cấp lại thẻ bảo hiểm với lý do đã bị mất gửi đến tổ chức bảo hiểm y tế để được cấp lại thẻ

Khuyến nghị:

  1. Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198, hoặc E-mail: info@everest.net.vn.z
  2. Nội dung bài tư vấn pháp luật Lao động mà Công ty Luật TNHH Everest cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo.
  3. Tại thời điểm quý Vị đọc bài viết này, các điều luật chúng tôi viện dẫn có thể đã hết hiệu lực, hoặc đã được sửa đổi, bổ sung; các thông tin trong tình huống là cá biệt. Do đó, chúng tôi không đảm bảo những thông tin này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, mọi đối tượng, ở mọi thời điểm.