Việc thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài phải được đăng ký với cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép. Tuy nhiên không phải trường hợp nào tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài cũng được cấp giấy phép thành lập.

Nhiều người còn chưa nắm bắt được các quy định về các điều kiện, thủ tục của việc thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài. Hãy cùng Hãng Luật Thành Công tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé.

Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tiến hành các hoạt động liên quan đến xúc tiến thương mại tại Việt Nam phải thành lập Văn phòng đại diện theo quy định tại Nghị định 100/2011/NĐ-CP. Điều kiện cũng như trình tự thủ tục thành lập được quy định như thế nào?

Thương nhân nước ngoài muốn thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam thì cần phải được cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện theo quy định của Nghị định 07/2016/NĐ-CP như sau:...

Tất cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều có quyền thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện. Chi nhánh và văn phòng đại diện đều là các đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp và phải mang tên của doanh nghiệp, thực hiện các giao dịch với khách hàng.

Thương nhân nước ngoài làm thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh trong những trường hợp sau: Chuyển địa điểm đặt trụ sở của Văn phòng đại diện đến một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác; Giấy phép bị mất;...

Các trường hợp chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là gì? Chi tiết thủ tục chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện, chi nhánh này được thực hiện như thế nào?

Công ty Luật TNHH Everest giới thiệu bài viết về phân biệt giải thể doanh nghiệp với chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện và chi nhánh của công ty như dưới đây. Qúy khách hàng có thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 19006198 để được giải đáp và hỗ trợ

Thương nhân nước ngoài được phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam theo cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Tóm tắt trình tự thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện như sau: Bước 1 : Chuẩn bị hồ sơ; Bước 2: Nộp hồ sơ; Bước 3: Nhận kết quả.

Công ty Luật TNHH Everest giới thiệu bài viết cung cấp thông tin về thủ tục đăng kí hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của công ty TNHH nhiều thành viên tại Hà Nội như dưới đây. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 19006198 để được giải đáp.

Thương nhân nước ngoài sau khi được cấp giấy phép thành lập chi nhánh, văn phòng đại iện tại Việt Nam có thể điều chỉnh giấy phép này khi có nhu cầu thay đổi địa chỉ trụ sở chính, tên gọi, nội dung hoạt động,... Trình tự thủ tục thực hiện điều chỉnh giấp phép như sau:

Khi đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện. Kèm theo Thông báo phải có các văn bản được nêu tại thành phần hồ sơ.

Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm. Thương nhân nước ngoài được gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh khi hết thời hạn quy định trong Giấy phép.

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật.