Giải thể, chấm dứt hoạt động cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài, trình tự và thủ tục

Hồ sơ đề nghị giải thể, chấm dứt hoạt động

Theo Khoản 3 Điều 51 Nghị định 86/2018/NĐ-CP, hồ sơ bao gồm:

Đơn đề nghị giải thể, chấm dứt hoạt động của cơ sở giáo dục;

Phương án giải thể, chấm dứt hoạt động của cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài trong đó nêu rõ các biện pháp bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người học, nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên; phương án giải quyết tài chính, tài sản.

Công ty Luật TNHH Everest - Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198
Công ty Luật TNHH Everest - Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198


Thủ tục thực hiện giải thể, chấm dứt hoạt động

Bước 1: Nộp hồ sơ

Đối với hồ sơ đề nghị giải thể cơ sở giáo dục đại học; phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài; cơ sở giáo dục mầm non; cơ sở giáo dục phổ thông do cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài; tổ chức quốc tế liên chính phủ thành lập; nhà đầu tư gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện đến Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Đối với hồ sơ đề nghị chấm dứt hoạt động của cơ sở đào tạo; bồi dưỡng ngắn hạn hoặc hồ sơ đề nghị giải thể cơ sở giáo dục mầm non; cơ sở giáo dục phổ thông; trừ trường hợp quy định; nhà đầu tư gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện đến sở giáo dục và đào tạo;

Bước 2: Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ

Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ; cơ quan tiếp nhận hồ sơ chủ trì thẩm định; trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ; nếu hồ sơ không đáp ứng yêu cầu quy định; thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc thư điện tử cho nhà đầu tư.

Quyết định giải thể, chấm dứt hoạt động của cơ sở giáo dục phải ghi rõ lý do giải thể, chấm dứt hoạt động, các biện pháp bảo đảm quyền hợp pháp của người học, nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên và phải được công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật:1900 6198, E-mail:info@everest.org.vn.